First Day High

Excited sa 2:30 pm large lecture class ko sa ASCLH (sa College of Agriculture ito). E, ‘di setup-setup ako ng presentation, practice-practice habang wala pang estudyante. Okay, done. Dumating ang dalawang student assistants. Sabi ko, game na. Hintay na lang nang konti, parating na rin ang mga estudyante. Hintay. 2:30 pm. Hintay pa. 2:40 pm na, pero wala ni isang estudyante. Hmmm, something’s not right. Tiningnan ko ang classlist. Anak ng putakte. Sa ADSCLH pala ang klase ko. Ayun, para akong freshie na tumakbo papuntang Collefe of Veterinary Medicine, na hindi ko alam kung saan. Pero salamat sa mga mala-Amazing Race na arrow, narating ko ang lecture hall.

Leave a Reply

